Translate

 


Chào các bạn!

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn những cách tạo dáng chuyên nghiệp khi chụp ảnh :) ,mình đã từng trải qua giai đoan đầu vất vả và khó khăn khi mới chập chững bước chân vào nghề nhiếp ảnh. Một cái nghề đầy sức quyến rũ, một nghề vất vả nhưng thực sự được cháy bỏng trong đam mê, luôn luôn thôi thúc ta tìm ra chân lý sống riêng và thôi thúc sự đam mê cháy bỏng trong mỗi con người.
Sau đây mời bạn tham khảo những cách tạo dáng chụp ảnh bạn nên thuộc nằm lòng để nháy khi chụp không mất thời gian nghĩ còn mẫu tránh lúng túng mỗi khi đứng trước ống kính




1. Có thể nhận thấy những tư thế đẹp nhất, tinh tế nhất lại thường là những tư thế rất đơn giản. Đối với tư thế dành cho bước đầu như thế này, bạn chỉ cần đề nghị người mẫu đặt trọng tâm toàn thân vào một chân và tạo dáng uốn cong theo hình chữ S.

tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-1




2. Một tư thế mẫu khác để bạn tham khảo thêm khi chụp ảnh toàn thân, ví dụ như đưa ngón cái hay một phần bàn tay vào túi quần cũng là ý tưởng rất sáng tạo.


3. Tư thế tạo nét quến rũ gợi cảm một tay chống vào hông một tay xuôi theo phương thẳng tạo nét tự nhiên mắt mẫu hướng về nháy thích hợp với những bạn chụp bikini, Cách ngồi nhẹ nhàng như khẽ tựa người vào một vật nào đó được thể hiện qua hình trên cũng là tư thế rất gợi cảm

tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-3





 4. Với tư thê vuốt ve má, cho các cô gai trẻ tạo cảm giác hồn nhiên với khuân măt xinh sắn dễ thương, Chỉ cần những thay đổi nhỏ về vị trí khuôn mặt và đôi bàn tay là bạn đã có ba bức hình theo ba phong cách gợi cảm, dễ thương và lãng mạn như thế này

tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-4



 5.  Mắt là linh hồn của bức ảnh. Ánh mắt sẽ là nơi biểu cảm thu hút người xem. Hướng nhìn của ánh mắt tạo nên một luồng thu hút sự chú ý. Ánh mắt cũng làm nên cảm hứng sáng tạo với người chụp, tuy nhiên nó cũng là yếu tố phá hủy bức ảnh. Thông thường ánh mắt sẽ không bao giờ nhìn vào máy ảnh. Tuy nhiên điều này phụ thuộc vào vai trò của người mẫu nếu họ đóng vai trò phụ thì thường ánh mắt của họ sẽ hướng vào chủ đề chính của bức hình, nhưng nếu họ là sản phẩm chính của bức ảnh thì thường sẽ nhìn trực tiếp vào máy ảnh để thu hút người xem. Để làm được điều này, người mẫu phải biết “tán tỉnh” và tạo kết với chiếc máy ảnh. Kết nối này rất quan trọng, nó quyết định sự thành công của bức ảnh. Đôi mắt nhìn lên tạo ra sự hy vọng, ước muốn và trông đợi.




tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-4

6. Cột sống thẳng và vai nằm ngang thường tạo cảm giác cân bằng và bình yên, vì thế một bức hình chụp mẫu sẽ không phù hợp. Cần phải tạo ra sự sôi động, mạnh mẽ và năng động bằng cách tạo ra cảm giác cơ thể đang di chuyển, bắt đứng sự chuyển động này tại các vị trí thích hợp ..sẽ không làm bức ảnh khô cứng và đóng băng. Phần hông hay eo, đặc biệt khi chụp phụ nữ, trục hông nằm càng dọc với máy ảnh sẽ cho eo của họ thon thả và trông hấp dẫn hơn.  Lưu ý, nếu phần bụng người mẫn to hơn bình thường thì nguyên tắc này có thể bị phá vỡ. Nếu phải chụp thẳng góc với trục hông, người mẫu có thể dùng tay chống lên phần eo cũng tạo ra hiệu ứng eo thon, nhưng không tự nhiên như khi xoay dọc.

tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-5

7. Việc sử dụng bức tường hay các vật khác có công dụng tương tự khi chụp ảnh chân dung cũng là một cách rất hiệu quả. Người mẫu có thể khẽ chạm tay vào bờ tường để tạo dáng.

tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-6

8. Tư thế đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại thật hiệu quả, làm nổi bật những đường cong quyến rũ của người phụ nữ. Đặc biệt, ảnh sẽ cuốn hút và phong cách hơn nếu bạn biến chủ thể thành một hình tối tương phản trên khung nền sáng.

tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-7


9. Thực hiện vài thay đổi nhỏ, chủ thể của bạn sẽ trở nên thật uyển chuyển, dịu dàng khi nằm trong tư thế tựa đôi tay trên nền đất. Đây là tư thế thích hợp cho những bức ảnh chụp ở không gian rộng mở ngoài trời với thảm cỏ xanh mượt mà hay trên cánh đồng hoa dại nên thơ, lãng mạn

tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-8




10. Khi tạo dáng, người mẫu của bạn không nhất thiết phải luôn luôn đặt bàn tay ở một điểm cụ thể, rõ ràng nào. Ngược lại, cô ấy có thể thoải mái thả lỏng hai tay xuôi theo cơ thể. Với đôi chân cũng tương tự như vậy, không cần quá chú trọng – hãy đặt trọng tâm của toàn cơ thể vào một chân, đó là quy tắc duy nhất mà bạn cần tuân thủ.
Một tư thế mẫu khác để bạn tham khảo thêm khi chụp ảnh toàn thân, ví dụ như đưa ngón cái hay một phần bàn tay vào túi quần cũng là ý tưởng rất sáng tạo.

tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-9

11. Một tư thế thích hợp khi chụp nhân vật ngồi trên giường hoặc ghế sofa. Để nhấn mạnh thêm chủ đề mà bạn muốn diễn đạt, hãy đề nghị người mẫu cầm trên tay một tách cà phê với vẻ như cô ấy đang sưởi ấm các ngón tay của mình vậy.

tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-10


12. Tư thế biểu lộ vẻ đáng yêu trong những bối cảnh thật thích hợp – người mẫu đặt tay và tựa thân trước vào bờ rào, thành cầu hay vật thể tương tự. Nên chụp ảnh từ một phía với độ mở ống kính rộng đề lấy được độ sâu của trường ảnh và phông mờ ảo tuyệt đẹp phía sau

tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-12

.
13. Nếu sẵn có thì những vật dụng khá cao trong nhà hay đồ nội thất sẽ trở nên thật hữu ích để người mẫu đặt cánh tay hoặc dùng làm điểm tựa cho cơ thể. Điều này giúp tạo nên một dáng vẻ vừa nghiêm túc vừa bộc lộ được nét cởi mở, tích cực.

tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-13

14. Đặt tay sau lưng là một cử chỉ khá lạ và độc đáo khi chụp ảnh nhưng lại tạo cảm giác thân thiện, phóng khoáng. Kết hợp với động tác này, người mẫu nên đứng dựa vào một bức tường.

tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-14


15. Cũng là ảnh chụp người mẫu ngồi trên ghế sofa nhưng tư thế có thay đổi đôi chút để tạo nên sự khác biệt.

tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-15


16.Tư thế cực kỳ đáng yêu cho những bức ảnh tươi sáng, đầy sinh động trong những ngày hè thoáng dãng. Hãy đề nghị người mẫu cởi bỏ giày rồi bước chầm chậm còn bạn thì nhẹ nhàng đi theo và chụp ảnh từ phía sau.

tao-dang-chup-anh-chuyen-nghiep-16












HƯỚNG DẪN TẠO DÁNG CHỤP ẢNH CHUYÊN NGHIỆP

Blog Archive

chart

 
Top