Translate

 

Xu hướng thiết kế Apps có thể bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Những thay đổi về phần cứng có thể làm biến đổi thiết kế giao diện ứng dụng web trong năm 2015. Một số xu hướng khác có thể chịu ảnh hưởng bởi các ứng dụng di động, vì tính đến thời điểm này đã có 88% người trưởng thành sở hữu một chiếc điện thoại thông minh theo số liệu từ Ofcom.

Xu hướng thiết kế website responsive
Xu hướng thiết kế App 2015




1. Màn hình lớn

Các nhà nghiên cứu IDC đã cho rằng doanh số bán của điện thoại với màn hình lớn hơn 5 inch sẽ lên đến 209% vào năm 2015.

giao diện responsive tuong thích với mobile
hiển thị tốt trên mobile

Báo cáo Benchmark Mobile của Adobe cũng khẳng định thay đổi giao diện hiển thị của thiết bị di động  là xu hướng thiết kế mới 2015.

Điều này có ý nghĩa gì đối với những nhà thiết kế ứng dụng ? Một điều sẽ thay đổi là cách chúng ta sử dụng thiết bị. Theo nghiên cứu của Steven Hoober, hầu hết người dùng Smartphone sử dụng điện thoại chỉ với một ngón tay, họ giữ chúng ở góc ngoài cùng bên phải. Đây được xem là cách tiếp cận phổ biển với thiết kế UX trên smartphone và tablet.

2. Thiết kế phẳng (Fat web)

Hai xu hướng thiết kế web cuối cùng của năm 2014 là thiết kế phẳng và tối giản. Và chúng cũng được ứng dụng trong năm 2015. Các đối tượng trên màn hình hiển thị mượt mà theo nhiều kiểu khác nhau. Chiều sâu của mỗi đối tượng cũng được sử dụng rõ ràng và tinh tế.

thiết kế website flat
Thiết kế phẳng và tối giản


Một ví dụ về xu hướng này đó là các ứng dụng của Google. Chúng trông rất mượt mà và có sự tương thích giữa độ rộng và độ sâu, các thông tin hiển thị trên trang như một vật thể di động chứ không phải là một mẫu tin trên màn hình.

3. Ẩn menu

Trong khi một vài xu hướng phát triển dựa trên sự đáp ứng với những phần cứng thì một số khác lại sử dụng chức năng “ẩn menu”.

Các ứng dụng di động cung cấp không gian làm việc ít hơn so với desktop và laptop, vì vậy giải pháp cho vấn đề trên là ẩn chức năng menu cho đến khi nó cần sử dụng.

thiết kế với menu ẩn trên mobile
Ẩn chức năng menu trên màn hình
Các thanh điều hướng, nút trên giao diện sẽ được ẩn đi và chúng được sử dụng khi chúng ta “quẹt qua” nó. Xu hướng này có mục đích chính là giữ cho màn hình không bị lộn xộn. Tuy nhiên việc ẩn menu cũng có những mặt tiêu cực đó là chúng làm giảm điều hướng của người dùng.

4. Cá tính và hài hước

Xu hướng thiết kế thứ 4 phải kể đến là thiết kế Apps tương thích với nhiều nền văn hóa.

Chúng là bản sao của sự hài hước, các hộp thoại với màu sắc đậm, icon tươi vui có thể làm cho bạn tự mỉm cười với chính mình.

Ngoài ra, các ứng dụng được thiết kế theo cá tinh riêng, thể hiện nét đặc trưng trong từng quốc gia, vùng miền.





5. Tăng tính kết nối

Có thể nói, con đường phát triển của thiết bị di động là đều mà các nhà thiết kế không thể bỏ qua. Các ứng dụng được sử dụng ngày càng nhiều hơn và mang tính kết nối với môi trường xung quanh.

GPS và Bluetooth - 2 ứng dụng không chỉ giúp chúng ta nhận biết vị trí và cho phép kết nối các thiết bị với nhau, mà còn giúp các ứng dụng của bạn nắm giữ thông tin dữ liệu.




thiết kế website đáp ứng với mobile
Tăng tính kết nối trong thiết kế ứng dụng

Việc sử dụng các phần mềm mang tính kết nối trong ứng dụng của bạn, sẽ cung cấp cho người dùng thêm thông tin về địa điểm, mua trực tuyến...ở bất kỳ nơi đâu mà họ muốn.


Trên đây là 5 xu hướng thiết kế Apps nổi bật trong năm 2015. Để ứng dụng của bạn trở nên hữu ích, trước khi thiết kế các designer nên kiểm tra hệ thống thông báo được cài đặt trong thiết bị để đảm bảo ứng dụng không chưa quá nhiều không gian trong bộ nhớ của thiết bị.





Nguồn: web.vivicorp.com




Post a Comment

Blog Archive

chart

 
Top