Translate

 



Thiết kế nhận diện thương hiệu.

Thiết kế nhận diện thương hiệu công ty, tập đoàn. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm. Kinh nghiệm marketing, tư duy hiện đại, tiếp cận những kiến thức thiết kế mới nhất của thế giới sẽ đưa vào các thiết kế của khách hàng.






logo tham khảo





Nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu (corporate Identity) là tất cả các hình ảnh về tập đoàn, công ty, doanh nghiệp hay về nhận biết sản phẩm trong tâm trí khách hàng, nhà đầu tư, đối tác và nhân viên. Nó là công cụ chính của những người làm truyền thông, marketing cho doanh nghiệp để xây dựng và duy trì bản sắc, tính cách riêng phù hợp với các mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp.




Nhận diện thương hiệu có 2 loại: nhận diện thương hiệu công ty và thương hiệu sản phẩm. Bộ nhận diện sẽ tạo ra sự nhận biết dễ dàng của khách hàng với thương hiệu. Có thể tồn tại thương hiệu theo nhóm sản phẩm hoặc thương hiệu đơn lẻ. Khi chúng ta quảng cáo một nhóm sản phẩm, thương hiệu công ty sẽ được chú ý hơn trong khi khách hàng lại chỉ quan tâm đến sản phẩm hơn thương hiệu công ty nếu đó là thương hiệu đơn lẻ. Lý do rất đơn giản, khách hàng chỉ quan tâm đến cái họ dự định mua chứ ít khi quan tâm đến công ty nào sản xuất ra sản phẩm đó.




Nhu cầu thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ có khi chủ doanh nghiệp cần thể hiện những bản sắc văn hóa riêng của mình và nó còn được gọi là nhận diện thương hiệu. Hệ thống nhận diện thương hiệu giúp cho các công ty trả lời cho câu hỏi "Chúng tôi là ai?", "Chúng tôi đang đi đâu?"

Cơ bản nhất của bộ nhận diện thương hiệu là một công ty cần logo và bộ quy chuẩn hướng dẫn sử dụng logo. Những quy chuẩn này quy định màu sắc, font chữ, bố cục logo trong các ứng dụng mỹ thuật. Hệ thống nhận diện thương hiệu thông thường không chỉ giới hạn trọng tên thương hiệu và logo mà nó được thể hiện trong nhiều khía cạnh như dịch vụ, đào tạo, đóng gói bao bì sản phẩm, quảng cáo, bộ nhận diện văn phòng.
Những yêu cầu đối với thiết kế nhận diện thương hiệu

- Tính khác biệt: ngày nay, khi cạnh tranh trên thị trường ngày càng khắc nghiệt, các thương hiệu cần xác định tính khác biệt để tạo ra sự nhận thức rõ ràng của khách hàng. Cần tạo ra thứ dễ nhận biết, có tính ấn tượng và được yêu thích

- Tính liên quan: các thương hiệu cần kết nối mối quan tâm của khách hàng chặt chẽ. Để tạo ra nhu cầu, họ cần hiểu và đáp ứng nhu cầu, khát vọng của đối tượng khách hàng
- Sự gắn kết: các thương hiệu cần tạo sự gắn kết giữa lời nói và hành động. Tất cả các thông điệp, giao tiếp, truyền thông, các kinh nghiệm, việc cung cấp sản phẩm cần có mối liên quan tạo ra một thể thống nhất có ý nghĩa và tạo ra giá trị

- Được ưa chuộng: Một thương hiệu có tính khác biệt, liên quan đến khách hàng, có tính gắn kết là thương hiệu tạo ra giá trị cho nội bộ thương hiệu đó và khách hàng. Được yêu thích là kết quả cuối cùng của sự tôn trọng mà khách hàng dành cho thương hiệu
Các hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu của Marketing Box bao gồm:


1. Bộ thiết kế logo
Logo:

- Thiết kế logo (đề xuất 6 mẫu thiết kế chính, nếu khách hàng chưa đồng ý, đề xuất thêm 3 phương án mới)
- Logo âm bản – dương bản
- Ý nghĩa logo
- Quy chuẩn thông số màu
- Quy chuẩn Logo trên lưới định vị
- Quy chuẩn Logo & khoảng trống bắt buộc
- Qua chuẩn Logo trên nền màu ưu tiên
- Một số điều nên tránh khi ứng dụng Logo
- Bàn giao file thiết kế gốc định dạng Ai, Jpeg, PDF

Font chữ:
- Xây dựng quy chuẩn kiểu chữ chính thức trong các tài liệu truyền thông
- Kiểu chữ phụ trợ

Sáng tác Slogan:
- Đề xuất 10 Slogan phù hợp với ngành nghề kinh doanh và định hướng phát triển của công ty
- Khách hàng lựa chọn 1 phương án cuối cùng để quy chuẩn Slogan
- Giải thích ý nghĩa và tinh thần của Slogan
- Đề xuất font chữ và hướng dẫn sử dụng Slogan

2. Hệ thống tài liệu văn phòng




- Danh thiếp: Card visit khổ 55x90 cm, thiết kế theo bộ nhận diện
- Phong bì thư: Phong bì lớn A4 kích thước 25x34 cm, Phong bì nhỏ A6 kích thươc 12x22 cm
- Tiêu đề thư (letter head): Khổ A4, thiết kế theo bộ nhận diện
- Giấy nhớ: Theo kích thước tiêu chuẩn thông dụng
- Kẹp file tài liệu: Khổ A4 (1 trang A3 gập đôi, có tai cài card visit), 4 trang A4
- Sổ công tác: Sổ bìa da mềm (đề xuất kích thước 15x21 cm)
- Chữ ký điện tử: Chữ ký email, đề xuất font chữ, export ảnh sử dụng trong Microsoft Outlook
- Giấy mời: Bộ giấy mời sử dụng cho những sự kiện với khách hàng
- Giấy chứng nhận: Giấy chứng nhận sử dụng nội bộ, khổ ngang A4
- Thẻ nhân viên: Kích thước Cao 86mm x Rộng 54mm, thẻ nhân viên cài trên áo (thẻ đeo), 2 mặt giống nhau
- Bìa trình ký: Bìa trình ký khổ >A4
- Giấy giới thiệu: khổ A5 hoặc tương đương
- Tài liệu thuyết trình: mẫu thuyết trình powerpoint, quy chuẩn font chữ và bố cục thuyết trình template
- Thiếp chúc mừng: thiếp chúc Tết, thiếp chúc mừng nhân dịp lễ hội hoặc sự kiện hoặc sinh nhật
- Lịch treo tường: lịch treo tường, loại lịch lò xo khổ đề xuất 40x60, 7 trang
- Lịch đề bàn: Lịch 16x22 cm, 13 trang
- Tài liệu văn phòng: Mẫu hợp đồng, công văn, nghiệm thu, thanh lý, báo giá
- Chứng từ: hóa đơn, phiếu thu, phiếu chi, phiếu xuất kho, phiếu nhập kho, hóa đơn bán lẻ, hoá đơn bán hàng thông thường



3. Hệ thống biển hiệu và quảng cáo truyền thông

- Biển công ty: biển kích thước lớn, sử dụng ngoài cổng chính
- Biển đại lý: quy chuẩn biển hiệu đại lý, phân phối
- Biển chỉ dẫn: biển chỉ dẫn hệ thống văn phòng, cổng bảo vệ, khu vực nhà máy
- Biển nội quy: biển thông tin về nội quy công ty
- Biển chức danh: biển chức danh đặt trên bàn làm việc
- Thông cáo báo chí: mẫu quy chuẩn thông cáo

- Biển quảng cáo: biển quảng cáo trên đường cao tốc (Pano tấm lớn): Quảng cáo sản phẩm và quảng cáo doanh nghiệp
- Phông sự kiện: phông backdrop khổ ngang cho các sự kiện hoặc họp báo


4. Đồng phục

- Đồng phục: Đồng phục nhân viên văn phòng, đồng phục công nhân, đồng phục đội bóng
- Áo phông: áo phông sử dụng cho các hoạt động tập thể của công ty
- Huy hiệu: huy hiệu nhân viên văn phòng, huy hiệu cho nhà phân phối và khách hàng



5. Hệ thống xúc tiến thương mại:

- Mũ: mũ lưỡi trai, mũ bảo hiểm
- Áo: Áo mưa
- Vỏ và đĩa CD : Thiết kế vỏ giấy và maket trên đĩa CD
- Túi: túi quà tặng, túi đựng dữ liệu
- Bút: bút bi dùng cho các chương trình khuyến mại
- Kỷ vật đặc trưng: cúp
- Ví
- Chặn giấy
- Móc chìa khóa: móc chìa khoá làm tặng phẩm cho khách hàng
- Phương tiện vận chuyển: Ô tô con, xe buýt, xe tải

6. Hệ thống sản phẩm, bán hàng

- Bao bì: quy chuẩn bố cục nhãn mác trên hệ thống bao bì sản phẩm
- Băng keo: thiết kế trên băng keo cuộn to dán thùng carton và các sản phẩm
- Hộp, thùng đựng sản phẩm: thùng carton (thùng 12-14 kg): Hộp chữ nhật (đứng, ngang), vuông,
- Poster: poster quảng cáo khổ 40x60 (dọc, ngang)
- Tờ rơi A5: tờ rơi khổ A5 (ngang, dọc)
- Tờ quảng cáo A4: quảng cáo A4 (ngang, dọc), 1/3 trang đứng
- Catalogue: catalogue sản phẩm, khổ A4, khách hàng biên tập nội dung phần text, khách hàng cung cấp hình ảnh của công ty
- Hồ sơ năng lực (Profile): hồ sơ năng lực khổ A4, số trang đề xuất 24 trang, khách hàng biên tập nội dung phần text, khách hàng cung cấp hình ảnh của công ty
- Bảo hành: phiếu bảo hành sản phẩm hoặc dịch vụ
- Tem: mẫu tem sản phẩm
- Brochure: brochure 6 trang, kích thước 11 x 20.5
- Banner: banner dọc, ngang cho Standee

Giao diện website
Bao bì sản phẩm
Bao bì sản phẩm

Nguồn: marketingbox.vn

Post a Comment

Blog Archive

chart

 
Top