Translate

 

Xin chào các bạn!

Hôm nay mình xin chia sẻ với các ban về  Cách viết bài Onpage chuẩn Seo

Để có được một bài viết chất lượng cho sản phẩm của mình thì lời khuyên đầu tiên mà mình muốn gửi đến các bạn đó là chính là tự viết bài theo phong cách của mình, và trình bày sao cho người đọc dễ hiểu tiếp cận với các thông tin dễ dàng, và hướng tới đúng nội dung mà khách hàng quan tâm.

huong-dan-viet-noi-dung-onpage-chuan-seo


Để có 1 bài viết chuẩn seo thì bạn phải tối ưu được những yếu tố sau đây

1.  (  Tìm hiểu kĩ về nội dung cần viết, và từ khóa chính nhắm tới đối tượng người đọc hay khách hàng nào. Và liệu bài viết này của bạn có nhiều người quan tâm và tìm kiếm không? )

- Giá trị của nó đối với khách hàng có thể thực sự cần thiết?

để biết được điều đó, trước khi viết bài bạn cần phân tích được từ khóa trước, tìm ra các từ khóa quan trọng có lượt tìm kiếm cao trong thời điểm quá khứ, hiện tại xu hướng và muốn tương lại thế nào.

toi-uu-seo-onpage

- Sau khi xách định được từ khóa chính, khách hàng mục tiêu ta tới bước tiếp theo
2. Bạn cần phải xây dựng 1 tiêu đề bài viết có chứa từ khóa chính, tiêu đề càng nổi bật càng tốt, và từ khóa chính nên nằm gần đầu.  )

- mình ví dụ: Bạn muốn seo từ khóa “thiết kế website” có dấu thì tiêu đề bạn nên đặt như thế nào?

- có thể đặt là: Thiết kế website giá rẻ chuyên nghiệp, Thiết kế website  Hà Nội chuyên nghiệp, Thiết kế website siêu tốc giá siêu rẻ…..

3.  Bạn cấu hình tùy chỉnh cho url bài viết thân thiện và đơn giản với công cụ tìm kiếm và nên chứa từ khóa chính. )
mình ví dụ như sau: Bạn đang seo từ khóa thiet-ke-giao-dien-responsiver-voi-twitter-bootstrap, url bài viết mà các bạn nên chọn:

4. ( Tối ưu nội dung bài viết, phân bổ các từ khóa chính, từ khóa phụ xen kẽ 1 cách tự nhiên, và bài viết nên tối thiểu là 500 từ. )
- Cụ thể đối với các bài viết thì mật độ từ khóa trên số từ trong bài viết vào tỉ lệ khoảng từ 3% đến 5%, nhưng không vì thế mà chúng ta áp đặt một cách máy móc.

- Trong các bài viết nên có các thẻ H1, H2, H3, trong trường hợp tiêu đề bạn lấy làm thẻ h1 rồi thì bỏ qua thẻ H1, vì bài viết nên chỉ để 1 thẻ H1, tối đa 6 thẻ H2, và 15 thẻ H3.

- Từ khóa chính nên nằm ở đoạn đầu tiên và trong khoảng 200 ký tự đầu tiên. Từ khóa chính nên lặp lại từ 2 đến 3 lần và nhiều hơn các từ khóa phụ và các từ khóa mở rộng.
- Trong bài viết nên chèn liên kết nội chứa từ khóa chính trỏ về trực tiếp bài viết bạn đang viết hoặc chèn liên kết sang các bài viết liên quan cùng nội dung.
- Lưu ý các từ khóa phải được chèn 1 cách tự nhiên, không nhồi nhét và áp đặt để tránh trường hợp khó chịu cho người dùng cũng như bộ lọc spam của công cụ tìm kiếm.
5. ( Tối ưu thẻ meta description ( miêu tả ), thẻ keyword ( từ khóa ).)
- Đối với thẻ miêu tả không quá 160 ký tự và từ khóa chính nên đặt gần đầu, miêu tả khái quát và nổi bật cho bài viết. meta description la gì? các bạn tham khảo tại đây:
http://moz.com/learn/seo/meta-description
- Đối với keyword nên nhập 1 số từ khóa ngắn có dấu, không dấu và liên quan đến nội dung chính. ( trong thời gian gần đây google không chú trọng đến thẻ này nên các bạn có thể bỏ )
meta keyword la gì? các bạn tham khảo tại đây:
http://www.wordstream.com/meta-keyword
Trên đây là những bước cơ bản để các bạn có thể viết bài onpage chuẩn seo hiệu quả hơn, giúp phần nâng cao chất lượng nội dung, chất lượng uy tín của site. Các bạn cùng tham khảo và góp ý cho bài viết thêm hoàn thiện hơn.
Tham khảo thêm video:

Post a Comment

Blog Archive

chart

 
Top