Translate

 

3c là viết tắt của

Crisp: Ngắn gọn 
Customer-Centric: Khách hàng làm trọng tâm 
Consistent: Nhất quán

“Nguyên tắc cơ bản của 3c”

Crisp: Ngắn gọn 

 Thông điệp tiếp thị ngắn gọn không chỉ đơn thuần nhằm tiết giảm chi phí marketing trong bối cảnh nền kinh tế còn đang trong thời kỳ suy thoái. Trên cơ sở đảm bảo chất lượng nội dung và có trọng tâm, thông điệp càng ngắn gọn và rõ ràng thì càng dễ phát tán và truyền bá.





 Bạn có khả năng mô tả về doanh nghiệp của mình, những sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp chỉ trong vòng 30 giây? Thông điệp nên được gói gọn trong 2 đến 3 câu và tránh dùng các thuật ngữ mà chỉ “dân trong nghề” mới hiểu.


3c-marketing-contractor

Bạn hãy thử truyền tải thông điệp tiếp thị của mình cho một người bạn và hỏi họ thể hiện những cảm nhận của họ về sản phẩm, dịch vụ công ty bạn đang cung cấp.

 Nếu thông tin phản hồi là chưa đủ hoặc vẫn còn mơ hồ, bạn nên điều chỉnh lại thông điệp trước khi phát tán thông qua các kênh truyền thông hiện có. 

Customer-Centric: Khách hàng làm trọng tâm 

Hãy tìm cách để khách hàng hiểu không những bạn làm gì mà cả vì sao bạn làm việc đó. Sẽ thật tuyệt vời nếu khách hàng cảm nhận được rằng họ chính là trọng tâm, tiêu điểm phục vụ của công ty bạn. 





Hãy quảng bá không chỉ kinh nghiệm, chuyên môn của doanh nghiệp bạn mà cả những lợi ích được đảm bảo mà bạn mang lại cho khách hàng. Nói cách khác, khách hàng cần phải được thuyết phục, lý giải cho hành vi mua sắm, sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của bạn. Để làm tốt việc này, doanh nghiệp hãy tìm cách đánh giá về sản phẩm, dịch vụ từ chính góc nhìn của khách hàng. “Quan trọng là bạn phải hiểu khách hàng muốn gì để có thể tùy biến thông điệp tiếp thị của mình sao cho phù hợp. 

Cùng một chiếc điện thoại, ví dụ dòng E75, mình thường lựa chọn thông điệp tiếp thị với trọng tâm về kiểu dáng, các tính năng giải trí khi tiếp cận đối tượng khách hàng là người trẻ tuổi. Trong khi đó muốn bán cho giới doanh nhân, đương nhiên khả năng gửi nhận email, hỗ trợ kết nối không dây… phải là con át chủ!”. Minh Vũ chủ một quầy điện thoại trên đường Tam trinh (Quân hoàng mai) khẳng định. 

 Thứ tự ưu tiên khi đề cập đến các đặc tính của sản phẩm dịch vụ trong thông điệp tiếp thị có thể thay đổi để phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp rất cần duy trì một thông điệp tiếp thị nhất quán. Consistent – tính nhất quán là chữ C cuối cùng trong chuỗi 3C. 

Consistent: Nhất quán 

“Chi phí cho marketing còn hạn chế và thời gian, tần xuất xuất hiện của thông điệp không nhiều. Chính vì vậy, mình luôn tìm cách duy trì một thông điệp xuyên suốt và độc đáo trên cơ sở cân nhắc kỹ lưỡng khả năng đáp ứng và thực thi thông điệp này bởi mình coi đó như là một lời cam kết với khách hàng”, chị Hòa chia sẻ.

 Khi đã nhìn từ góc nhìn của khách hàng và “chau chuốt” được một thông điệp tiếp thị vừa gắn gọn vừa hướng tới khách hàng, bạn hãy triển khai quảng bá thông điệp một cách linh hoạt nhưng cũng rất cần tính nhất quán, bất kể kênh truyền thông bạn lựa chọn là gì: qua email, website, tờ rơi hay truyền hình…

 Nhờ thông điệp được lặp đi lặp lại qua nhiều kênh truyền tải khác nhau, việc duy trì một thông điệp tiếp thị nhất quán không những mang lại hiệu quả kinh doanh tức thời mà còn có giá trị lâu dài đối với việc xây dựng thương hiệucủa doanh nghiệp. 

"Đọc xong bài này một phần nào bạn đã giải đáp được thắc mắc của mình, vậy bạn có muốn đi sâu hơn vào 3c nghiên cứu, Content marketing, Coppywtiting, Creative  hẵy đến với khóa học 3c của ninalink ngay bây giờ."

Tham khảo video:


Post a Comment

Blog Archive

chart

 
Top